Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2008

Nw-a3000


NW-A3000 của Sony ra mắt từ cuối năm ngoái thể hiện quan điểm cởi mở hơn của hãng điện tử Nhật Bản: Nghe được định dạng WMA chứ không bó hẹp ở Atracplus3 và máy nghe nhạc MP3 như các sản phẩm trước đây.




Dáng vẻ bóng bẩy.

Trước Giáng sinh năm ngoái, Sony giới thiệu tới thị trường hai máy nghe nhạc mới: NW-A3000 dùng ổ cứng, dung lượng 20 GB và NW-A1000 dùng bộ nhớ flash (6 GB). Cả hai model này đều trông giống y hệt nhau về hình dáng, nhưng A3000 lớn hơn A1000 một chút. Tuy nhiên cả hai lại khác biệt hoàn toàn so với mọi loại máy nghe nhạc khác trên thị trường và đặc biệt mới lạ đối với những người đã quen với mô hình kiểu iPod.

A3000 - dáng hình có một không hai

Sony đã sử dụng một số nét thiết kế trong dòng NW-500 với màn hình Organic và nhựa bóng phủ kín cả ngoài màn hình. Thiết kế này mở rộng màn hình nhưng lại dễ lưu dấu vân tay.

Nhiều màu sắc. Ảnh do Sony Việt Nam cung cấp.

Cả hai mặt của A3000 đều được làm hơi cong cong chứ không vuông vức và phẳng lì như iPod. Các nút điều khiển bố trí gọn ở một phần ba diện tích bề mặt phía trước. Phím điều khiển 5 chiều Play/Pause; chuyển bài trước, bài sau tại thành một hình tròn, nhưng lại nhỏ hơn so với kích thước máy nên hơi khó điều khiển một chút. Nhỏ hơn là hai nút Back và Option ở bên phải. Option mở ra menu với các chế độ được biểu thị bằng các hình tượng thú vị, chi tiết và gọn gàng, còn Back thì đúng nghĩa là “quay lại”: Nó trở lại màn hình bạn vừa truy cập.

Hold nằm ở trên đỉnh máy và được làm bằng kim loại, dịch xuống dưới một chút là điều chỉnh âm lượng. Không giống với các máy khác, để tăng hoặc giảm âm lượng bạn đẩy nhẹ nút điều chỉnh lên hoặc xuống chứ không phải ấn. Sony còn bổ sung chế độ Link bằng một nút bấm nhựa ở sườn trái. Bình thường, Link cùng màu với máy, nhưng khi tác động vào chế độ này, nó sẽ chuyển sang màu cam.

----Nên thận trọng với văn phòng phẩm có mùi thơm----











Không nên mua loại vở ướp hương thơm cho trẻ.

Gần đây, nhiều loại văn phòng phẩm thiết yếu như sáp màu, giấy bìa, tập vở, gôm tẩy... được ướp hương, từ thơm thoang thoảng đến đậm đặc. Nếu trong lớp học, tất cả học sinh đều sử dụng loại sản phẩm này thì bầu không khí có thể bị đầu độc.


Các loại văn phòng phẩm có mùi thơm khiến những người nhạy cảm, hay bị dị ứng mùi không thể chịu nổi. Tuy nhiên, không ít phụ huynh và học sinh rất ái mộ chúng mà không hề quan tâm nhà sản xuất đã sao tẩm những hóa chất gì, có ảnh hưởng đến sức khỏe, thần kinh không.


Nếu trong mỗi lớp học có hàng chục em cùng lúc sử dụng tập vở, phấn sáp thơm... thì bầu không khí trong lớp học sẽ không còn thích hợp với sức khoẻ nữa. Trẻ có thể bị nhức đầu, chóng mặt, thậm chí bị choáng, ngất tập thể.


Hương thơm là một nhu cầu của nhiều người nhưng không phải ai cũng thích, cũng chịu được. Do đó, không nên áp đặt đại trà. Cần thận trọng và tránh lạm dụng bởi trong những chất có mùi thơm, ít có loại nào vô hại, đặc biệt những hóa chất thuộc nhóm hydro - carbon thơm tổng hợp. Đây là những tác nhân gây ung thư mạnh, ảnh hưởng sức khỏe lâu dài và gây dị ứng, choáng... cho người mẫn cảm khi tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm hoặc hít phải mùi thơm đó.


Vì thế, các bậc phụ huynh cần thận trọng, không mua cho trẻ những sản phẩm có mùi thơm. Ngành giáo dục, y tế cũng nên lưu tâm đến vấn đề này.



---Khuyến mãi lập lờ----



Theo quảng cáo thì rất nhiều mặt hàng giảm giá trên 50%. Trong đó, máy lọc nước cao cấp 5 tầng giảm 90% còn 29.000 đồng/cái; bàn ủi chống dính Blacker giảm 90%, còn 19.000 đồng/cái; lẩu điện Blacker giảm 89%, còn 39.000 đồng/cái... Thế nhưng, sự háo hức của mọi người biến mất, thay vào đó là nỗi bực dọc khi nghe thông báo: Khách chỉ được khuyến mãi khi mua sản phẩm thứ 2 (nghĩa là người tiêu dùng phải mua 1 sản phẩm cùng loại với giá bán chính thức, khi mua cái thứ 2 mới được khuyến mãi như trên).

Trao đổi với báo giới, một nhân viên siêu thị điện máy Chợ Lớn ở số 35 Bis Lê Thánh Tôn, quận 1, xác nhận: “Đúng là có chương trình khuyến mãi như thế nhưng trên quảng cáo, siêu thị có chạy dòng chữ “Những sản phẩm giảm giá chỉ áp dụng khi mua sản phẩm thứ 2” dọc theo chiều dài trang báo, khách hàng không để ý nên lẫn lộn”. Nhiều khách hàng bức xúc: Chương trình khuyến mãi được thiết kế hoành tráng nhưng thông tin quan trọng nhất lại nhỏ xíu, nằm ở mép ngoài danh mục hàng hóa... Cách làm này chẳng khác nào đánh đố người tiêu dùng.


Về việc khuyến mãi trên mức quy định (trên 50%), nhân viên nói trên khẳng định chắc chắn rằng “đã đăng ký với Sở Thương mại TP HCM và được chấp nhận, vì đây là chương trình đặc biệt nhân dịp hưởng ứng tháng bán hàng khuyến mãi”.


Bà Trần Đức Hạnh, Trưởng phòng Xúc tiến Thương mại, Sở Thương mại TP HCM khẳng định: "Việc bán hàng khuyến mãi trên 50% là vi phạm luật". Bà cho biết, các chương trình khuyến mãi được đăng tải trên trang web của Sở, đơn vị nào không có tên trong bảng danh sách tức là chưa đăng ký tham gia.



----Máy tính tiền----


Làm thế nào để bán được nhiều hàng luôn là câu hỏi lớn được đặt ra cho tất cả những nhà kinh doanh, đặc biệt là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt và nhu cầu phát triển kinh doanh ngày càng mạnh mẽ.


Các ông chủ, bà chủ, các nhà quản lý kinh doanh hiện nay ngày càng bận rộn hơn với việc lên các kế hoạch kinh doanh, xây dựng chính sách bán hàng vv… nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình. Vậy họ sẽ quản lý & kiểm soát các hoạt động bán hàng của từng nhân viên, từng bộ phận, từng cửa hàng như thế nào ? Họ sẽ phải giành ra bao nhiêu thời gian để làm việc này ? Mức độ chính xác của nó ra sao ? vv… Đặc biệt là làm thế nào để đơn giản hoá công việc bán hàng ( từ bán hàng, tính tiền, in hoá đơn, thu tiền, quản lý hàng hoá tồn kho, quản lý tiền mặt vv…)


Thấu hiểu được những bức xúc này, Blogic Systems đã đầu tư nghiên cứu & lấy ý kiến từ những nhà quản lý bán hàng giỏi và thành công nhất tại Mỹ nhằm đưa ra nhiều loại sản phẩm máy tính tiền và các giải pháp quản lý bán hàng tối ưu nhất phù hợp với đa dạng các mô hình kinh doanh khác nhau: từ những cửa hàng bán lẻ nhỏ chỉ cần 1 nhân viên bán hàng kiêm thu ngân như quán café, cửa hàng lưu niệm, thời trang, mỹ phẩm, bánh kẹo, điện máy, spa, nhà hàng, khách sạn nhỏ vv… cho đến những hệ thống chuỗi siêu thị, đại siêu thị có rất nhiều điểm bán hàng & có rất nhiều nhân viên bán hàng tại từng điểm.


Blogic Systems luôn ứng dụng các công nghệ mới của ngành công nghệ thông tin kết hợp với những phương pháp quản lý bán hàng chuyên nghiệp, hiện đại vào sản phẩm của mình nhằm đơn giản hoá công việc bán hàng, nâng cao được chất lượng bán hàng , giải phóng sức lao động cho nhân viên, hỗ trợ tốt công việc quản lý, đem lại diện mạo mới cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.


Tại Mỹ, sản phẩm của Blogic Systems được sử dụng khá rộng rãi với nhiều doanh nghiệp nổi tiếng như: Sears, Taco Bell, Target, Safeway… Và hiện nay, các sản phẩm và giải pháp của Blogic Systems cũng được ứng dụng rộng rãi tại Châu Âu. Blogic System đang chuẩn bị cho việc mở rộng thị trường của mình tại Châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ vv…, trong đó có Việt Nam.


Tại Việt Nam, sau một thời gian tìm hiểu, BLogic đã thành công trong việc việt hoá các Sản phẩm và Giải pháp quản lý bán hàng của mình nhằm mang đến cho các nhà đầu tư, các nhà quản lý kinh doanh của Việt Nam những sản phẩm mới thực sự phù hợp với các điều kiện và môi trường kinh doanh tại Việt Nam.


Hiện nay, Blogic Systems đã đưa vào Việt Nam các dòng máy tính tiền đa năng Polo, Piki, Apos và NOVO cùng các Giải pháp quản lý bán hàng hiện đại gồm ViPOS, ViManager, ViPOS Data Manager, ViPOS iGateway.



Máy hủy tài liệu











.

Ngày nào đến cơ quan, ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc công ty thiết kế tư vấn và xây dựng cũng cảm thấy mệt mỏi trước một đống tài liệu nằm chồng chất trên bàn, trong tủ. Ông quyết định tìm mua một chiếc máy hủy tài liệu loại mới nhất hiệu GBA-2000 của Đức với giá 12,5 triệu đồng.


Theo ông Thắng, chiếc máy mà ông vừa mua có thể hủy 15-17 tờ giấy A4/lần, thậm chí hủy được cả đĩa CD, đĩa mềm... Tài liệu được cắt thành từng khúc chứ không hủy vụn ra như cám nên rất tiện trong việc thu dọn. "Sở dĩ tôi phải tốn trên chục triệu như vậy là vì công ty có rất nhiều tài liệu cần phải bảo mật", ông nói. Tất cả những giấy tờ liên quan đến công ty đều đã được lưu trữ trong máy vi tính và có bản gốc riêng. Nếu không muốn những bản nháp, hỏng bị lọt ra ngoài, cách tốt nhất theo ông Thắng là nên hủy chúng đi.


Tại cửa hàng thiết bị văn phòng phụ kiện số 19 Lý Thường Kiệt, Hà Nội, từ hơn một tháng nay, số lượng người đi mua máy ngày một đông. Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, phòng kinh doanh, mỗi ngày, cửa hàng bán được gần 20 chiếc máy hủy tài liệu các loại. So với thời điểm này năm ngoái số lượng người đến mua đã tăng lên 30% và cao hơn so với tháng trước là 40%. Dịp tổng kết 6 tháng đầu năm hoặc cuối năm, mới chính là đợt cao điểm.


Trung tâm thiết bị ngân hàng số 416 Trần Khắc Chân, cho biết, đối tượng mua máy hủy tài liệu chủ yếu hiện nay là các công ty tư nhân chứ không phải là các cơ quan nhà nước và ngân hàng như cách đây vài năm. Mỗi ngày trung tâm bán được khoảng gần 60 chiếc máy các loại. Giá các loại dao động 2,3-14,3 triệu đồng/chiếc, cao hơn so với thời điểm này năm ngoái 50.000-100.000 đồng/chiếc.


Các đại lý cung ứng thiết bị máy văn phòng trên phố Tôn Đản, Lạc Trung, Lý Thường Kiệt, Quốc Tử Giám, Chùa Bộc, Thái Hà... cũng cho biết, mặt hàng máy hủy tài liệu hiện nay đang bán rất chạy. Khách hàng có xu hướng thích mua các loại máy cao cấp được sản xuất từ Đức, Hàn Quốc, Nhật... có tốc độ hủy cao, kích thước gọn nhẹ. Các loại máy sản xuất của Trung Quốc mặc dù giá rẻ hơn (khoảng 1,4-4,5 triệu đồng/chiếc) nhưng không đắt hàng.



( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: